Nghĩa Nguyễn là người mà chúng ta có thể gọi là “doanh nhân đa năng”. Một công việc bận rộn và một gia đình bao gồm hai đứa con nhỏ sẽ là quá nhiều cho hầu hết chúng ta. Nhưng không phải cho anh ấy. “Làn sóng” mới của anh tập trung vào sự tử tế, nhưng đó chỉ là một phần của một câu chuyện lớn.

Để hiểu câu chuyện này, trước tiên chúng ta phải quay trở lại năm 2018. Thời gian đó, trong khi vẫn làm việc toàn thời gian với tư cách là một trong hai leaders của bộ phận Knowledge của công ty đa truyền thông lớn nhất thế giới GroupM, anh ấy tự mình bắt đầu dự án hoàn toàn mới.

Cùng với người bạn thân của mình, anh Tâm, Nghĩa quyết định ra mắt không gian sự kiện, quán cà phê, cửa hàng bia thủ công và cửa hàng bán lẻ mang tên “Modern Hustle”.

Nghĩa Nguyễn và người bạn thân Tâm

Không gian ấn tượng của Modern Hustle là nơi để thưởng thức cà phê và bia thủ công địa phương. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành công việc, bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì, từ máy tính xách tay đến túi và giày – tất cả được cung cấp bởi các nhãn hàng bản địa.

Modern Hustle thiết kế mang hơi thở Việt Nam hiện đại. Lấy cảm hứng từ sự sáng tạo và tinh thần kinh doanh không giới hạn, phát triển từ một nhóm bạn dám nghĩ dám làm, Nghĩa đã xây dựng một nơi dành cho ​​tất cả các lĩnh vực thủ công hiện đại của Việt Nam.

Và không chỉ dừng lại ở thiết kế. Modern Hustle là một nền tảng giúp đưa các thương hiệu ngầm đến với đối tượng lớn hơn và thúc đẩy các nhà sáng tạo địa phương trẻ và nhiệt huyết phát triển hơn nữa.

Những sự kiện ở đây đa dạng từ triển lãm tương tác giữa ca sĩ và nhạc sĩ đến các buổi biểu diễn, lớp học và trình chiếu.

Modern Hustle

Khoảng một năm sau khi bắt đầu hành trình này, một ý tưởng khác nảy sinh: đưa sự sáng tạo hiện đại của người Việt ra miền Bắc. Và thế là đầu năm 2019, Vagabond Hà Nội ra đời.

Được sắp sếp và trang trí rất khác nhau, Vagabond chọn màu gỗ sáng và màu kem thay vì màu tối, mát mẻ như Modern Hustle. Nhưng ý tưởng chỉ có một: thúc đẩy giới sáng tạo trẻ Việt Nam phát triển trong một không gian kết hợp mua sắm, ăn uống và trò chuyện vào buổi sáng.

Vagabond Hanoi by Nghia Nguyen
Vagabond Hanoi thành lập bởi Nghĩa Nguyễn

Ngày 23/3 này, Vagabond Hà Nội sẽ cùng sát nhập với Monosketch để trở thành cửa hàng đại diện cho Monosketch ở thị trường miền Bắc. Sự kết hợp này khẳng định tầm nhìn gắn kết các thương hiệu địa phương với nhau của anh Nghĩa.

Nghĩa Nguyễn và Vinh Trương (nhà sáng lập Monosketch)
tại Vagabond

Đại sứ nhân ái toàn cầu – “Làn sóng” tử tế tại Việt Nam

Những dự án này nói lên niềm đam mê của Nghĩa dành cho Việt Nam và tất cả những thay đổi thú vị mà đất nước đang trải qua.

Nhưng có một điều anh không thể và sẽ không chấp nhận: thái độ “ném đá” vẫn còn rất phổ biến. “Ném đá” là nhìn mọi thứ tiêu cực nhất và tấn công những người khác ngay cả khi không quen biết.

“Thật sự rất xấu hổ. Bạn tung ra một sản phẩm và mọi người ghét bạn không vì lý do gì. Tôi thấy chuyện này thật thiếu văn hóa, lòng trắc ẩn và kiến ​​thức.”, Nghĩa Nguyễn nói.

Global Ambassador of Kindness được mặc bởi Founder The First Draft và Backstage 11
Kim Chi Sun (IG là @kimchisunofficial)

Để giải quyết vấn đề này, Nghĩa đã phát động chiến dịch “Đại sứ nhân ái toàn cầu” (Global Ambassador of Kindness). Bắt đầu với một chiếc áo phông do anh thiết kế và ra mắt trong tuần này tại các cửa hàng khác nhau của anh.

Chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ thấy các nhà sáng tạo trẻ mà anh Nghĩa đã hỗ trợ, bắt đầu mặc nó và truyền tải một thông điệp rõ ràng: Sự tử tế là cốt lõi. “Với làn sóng tử tế, tôi hy vọng sẽ mang lại “thuốc giải độc” cho kiểu suy nghĩ ném đá này”, Nghĩa chia sẻ.

Tử tế: hiểu thì dễ, làm thì khó

Lòng tốt là một khái niệm được biết đến rộng rãi nhưng dường như bị đánh giá thấp và không được thực hành. Một trong 24 điểm mạnh tính cách, là khả năng tốt bụng và tử tế với người khác.

Những người có sự tử tế là một trong những thế mạnh của tính cách dường như không bao giờ quá bận rộn để tử tế vì họ thích làm việc tốt cho người khác, cho dù có quen biết hay không.

Lòng tốt là ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe và người mù có thể nhìn thấy.


Mark Twain

Không quá khó để đối xử tốt với mọi người. Nhưng cuộc sống “bận rộn” thường ngăn chúng ta làm điều đó. Đây là điều mà Nghĩa muốn giải quyết. Ý tưởng về “làn sóng” bắt nguồn từ hy vọng là tạo ra thứ gì đó sẽ tiếp tục phát triển. Sóng tiếp nối sóng. Lòng tốt tạo ra lòng tốt.

Nghĩa: “Ngày nay, mọi người quan tâm đến những thứ không thực sự mang lại cho họ bất kỳ lợi ích nào, như những vụ bê bối, tin đồn, tin tức giả và quá nhiều thù hận. Đã đến lúc thay đổi lâu dài và lan tỏa.”

Wave Sài Gòn: Tán dương một Việt Nam thay đổi tích cực

Những chiếc áo “Đại sứ nhân ái toàn cầu” là bước đầu tiên của Wave Saigon. Wave là thương hiệu của Nghĩa có ý định “tán dương những (làn sóng) thay đổi mới tại Việt Nam”. Nó đi kèm một chiếc áo khác mang lại gương mặt mới cho Hustle tại Việt Nam.

Wave Saigon không chỉ là một thương hiệu áo thun, Nghĩa nói. “Nó có thể là bất kỳ hình thức thiết kế nào. Thực tế là Wave Saigon không chỉ là về các sản phẩm. Đó là cách tôi truyền thông điệp. Cho đến nay, tôi chỉ mới nghĩ đến ý tưởng làm áo thun, vì vậy đó là nơi tôi bắt đầu. Nhưng nó có thể là bất cứ điều gì từ hội thảo đến các chương trình trò chuyện nhỏ.”

Anh ấy không muốn coi đây là một bước tiến, nhưng nó hội tụ đủ các yếu tố. Phong trào bắt đầu từ ý tưởng nhỏ, và lan rộng từ đó. Ý tưởng của Nghĩa về việc sử dụng bất kỳ phương tiện nào có sẵn để truyền bá thông điệp phản ánh giá trị bên trong của anh, phản ánh ý định chân thành sẽ thu hút thêm nhiều người khác.

Chúng ta không thể chờ “làn sóng” này trở thành một “cơn sóng thần” không chỉ là sự tử tế, mà là tất cả những điều tích cực ở Việt Nam. Hiểu được giá trị và động lực của anh ấy, chúng tôi tin chắc rằng Nghĩa sẽ thành công.

Và thành công là một trong những bước tiến cao hơn. “Lợi nhuận không phải là mục tiêu ở đây. Miễn là mọi người nhận thức được những “làn sóng “này, đó là một thành công đối với tôi. Vấn đề không phải là tạo ra một doanh nghiệp, mà là làm tốt nó.”

Thông tin liên hệ:
Nghĩa (và gia đình đáng yêu của anh) instagram.com/nghia

Modern Hustle:
12 Đường Tôn Đản, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
facebook.com/modernhustle

Vagabond:
7 Phố Tôn Thất Thiệp, Ba Đình, Hà Nội
facebook.com/vagabond.hanoi

Wave: instagram.com/wave.saigon

Avatar

Author Daan van Rossum Daan is Bright’s founder and a certified Life Coach. Having lived on 3 continents, he’s been studying cross-cultural happiness for a number of years. Daan’s speciality is around positivity, understanding your life goals, entrepreneurship and creativity. Daan lives between Da Lat and Saigon, but his heart is always in the mountains. Besides his Bright jobs and his work as a freelance brand strategist, his most important job is that of husband to his wife My.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *