Khi kinh doanh là để “Về nhà thấy vui”

Khi kinh doanh là để “Về nhà thấy vui”

Có rất nhiều cách để bạn lan tỏa tình yêu thương và những cảm xúc tích cực đến một ai đó. Đối với Minh Phúc – người sáng lập thương hiệu nội thất uốn cong PlyConcept – đôi khi những sản phẩm nội thất được tạo tác bởi lòng nhiệt huyết và yêu đời của người làm nghề cũng có thể mang đến niềm vui cho những ai sở hữu nó, để sau một ngày chạm phải những mối lo toan ngoài xã hội, bạn vẫn cảm thấy tiếng cười hiện diện đủ đầy ở nơi mình gọi là “nhà”.

phuc_ply_concept_noi_that_uon_cong.jpg

Ý tưởng lớn đến từ những thứ tưởng chừng vụn vặt

Cái duyên ban đầu dẫn dắt người sáng lập trẻ tuổi này đến với những tấm phôi gỗ uốn cong chính là kế nghiệp gia đình. Mặc dù xuất thân từ gia đình có kinh nghiệm lâu năm trong ngành gia công ván ép công nghiệp (plywood), thế nhưng ít người biết rằng anh từng có khoảng thời gian làm trong ngành tài chính – ngân hàng trước khi rẽ sang con đường rải đầy… mùn cưa. Sau khi tiếp quản công việc kinh doanh, anh nhận thấy cứ mỗi đợt làm hàng cho khách, xưởng của anh lại dư ra vài chục tấm phôi mà nếu không có dịp sử dụng cũng sẽ bị mang đi tiêu hủy. Thế là anh bắt đầu mày mò tìm ý tưởng từ các trang mạng và cuộc sống xung quanh để tái sử dụng các phôi dư này. Từ một đoạn phôi dài, anh cưa ngắn lại, uốn cong, mài nhẵn các góc rồi phủ lên nó một lớp gỗ sồi, thế là có ngay chiếc kệ để máy tính giản đơn nhưng vô cùng tiện dụng. Sản phẩm làm ra được anh mang tặng người thân, bạn bè hoặc biếu cho khách hàng. Dần dà, anh nhận được những phản hồi tích cực, từ đó thai nghén nên ý tưởng về dòng sản phẩm nội thất được sản xuất từ những bộ phận dư thừa trong quá trình gia công các sản phẩm khác.

Một trong những ấn tượng tốt đẹp đầu tiên của tôi về PlyConcept chính là câu khẩu hiệu vô cùng duyên dáng và dí dỏm: “Về nhà thấy vui”. Theo anh, để mang đến tinh thần “nhà là nơi bạn được quyền cảm thấy thư giãn và vui vẻ”, bên cạnh việc mang đến những sản phẩm phù hợp với không gian sống thì tính sáng tạo và dễ ứng dụng cũng là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm cùng bạn tạo ra những câu chuyện vui trong cuộc sống gia đình thông qua cách bạn sử dụng hằng ngày. Âu cũng là cái duyên khi yếu tố cốt lõi mang đến sự linh hoạt công năng lại chính là đặc tính “uốn cong” có trong dòng sản phẩm chủ đạo mà anh theo đuổi ngay từ ban đầu.Những tưởng ý tưởng mới mẻ này sẽ phải mất khá nhiều thời gian để tìm thấy những khách hàng thích hợp, thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt và phát triển thương hiệu, ngày càng có nhiều gia đình tìm đến anh, dù đôi lúc chỉ là để tán gẫu dăm ba câu chuyện về gia đình và cuộc sống. Anh nói rằng, trên cả việc bán sản phẩm, anh là người bán niềm vui. Bởi xét về khía cạnh tâm linh, khi sản phẩm được tạo tác bởi lòng nhiệt huyết và niềm yêu đời của người làm nghề, chúng cũng sẽ lan tỏa niềm vui đến người sở hữu. Cho nên, khi trao đi một sản phẩm, anh hi vọng nó sẽ mang đến tinh thần vui vẻ và lạc quan đến cho gia đình nhỏ của khách hàng.

Trong quán cà phê đông đúc và ồn ào, ngồi nghe anh say sưa kể về chuyện người, chuyện đời, tay tôi vô thức lật ngược lật xuôi chiếc giá đỡ điện thoại anh vừa tặng và bất giác nhận ra hình dáng uốn cong quen thuộc thì ra lại là biểu tượng của nụ cười. Tôi chưa từng nghĩ rằng, một món đồ gỗ giản đơn lại có thể mang đến thông điệp về hạnh phúc một cách mộc mạc như chính bản chất của nó như vậy. Trong một ngày tháng Ba nhàn rỗi nào đó, có lẽ tôi cũng sẽ thử bài trí lại căn phòng của mình để nhận lấy chút niềm hân hoan nho nhỏ từ những món đồ cong cong, lượn lượn, vừa vui mắt vừa ấm lòng của vị doanh nhân có trái tim nồng hậu nhất mà tôi từng gặp.

 

PlyConcept
103/7/15 Đường số 20, Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Sài Gòn
plyconcept.com
facebook.com/PlyConcept/ 

 

Thời trang bền vững: Cái đẹp đến từ sự khiêm nhu

Thời trang bền vững: Cái đẹp đến từ sự khiêm nhu

Một ngày dạo quanh Sài Gòn

Một ngày dạo quanh Sài Gòn