Viết nhật ký để vui hơn

Bạn có biết não cũng như cơ bắp, có thể tập luyện để “lên đô”? Nghiên cứu cho thấy rằng chỉ với những bài tập đơn giản, bạn có thể chủ động thay đổi lượng chất xám và cách suy nghĩ.

27-station-notebook

Một trong những bài tập đấy là “nhật ký biết ơn”. Mỗi ngày hãy ghi vào sổ tay một điều bạn cảm thấy biết ơn nhất. Bài tập này giúp giảm căng thẳng, bình ổn cảm xúc và hướng sự chú ý vào những điều tích cực. Vì khi ta đặt bút ghi lại những điều tốt đẹp và những gì ta trân trọng thì cơ thể cảm nhận được tình yêu và thái độ sống tích cực. Từ đó khiến cho suy nghĩ của bản thân chúng ta thay đổi, ta biết tự trân trọng và yêu quý mình hơn là chôn giấu trong áp lực và cảm xúc tiêu cực tồi tệ.

Thật ra không khó để có thể viết lại một điều tích cực nào đó mỗi ngày, nhưng nếu như bạn chưa biết nên bắt đầu thế nào thì hãy theo dõi những gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé: 

1. Giữ cho mọi thứ đơn giản. Bạn có thể cảm thấy chần chừ và ngại bắt đầu, hoặc sẽ mau chóng bỏ cuộc nếu quá đặt nặng việc ghi chép này đấy. Đừng lo lắng về việc bạn sẽ viết được bao nhiêu hay liệu ngữ pháp đã đúng chưa, thay vào đó hãy nghĩ rằng bạn chỉ đang lưu giữ lại một suy nghĩ tích cực của mình thôi mà. 

2. Duy trì thói quen. Điều quan trọng nhất là bạn cần luyện tập thường xuyên và đều đặn, cố gắng giữ phong độ ổn định tương tự như việc tập cơ bắp nhé. Bạn có thể tạo cho mình thói quen bằng cách xác định thời gian và địa điểm thuận lợi nhất khi mà tâm trí thường hướng tới những điều tích cực. 

3. Thả lỏng cơ thể. Bất cứ khi nào trong đầu bạn xuất hiện ý nghĩ “Chà, mình phải làm việc này” thì hãy nhớ rằng đây không phải là một nhiệm vụ. Hãy để cơ thể thoải mái và đón nhận niềm vui với bài tập “nhật kí biết ơn” này nhé.

Bright Box July

Trong Bright box tháng 7 có một quyển sổ rất xinh từ 27 Station để bạn thực hành bài tập biết ơn này đấy.

Cũng như Bright, 27 Station tin rằng chúng ta cần rời mắt khỏi màn hình điện thoại để cảm nhận cuộc sống trọn vẹn và ghi dấu cảm xúc thường xuyên hơn.