Mida ơi, con có hiểu lòng mẹ?

Mida ơi, con có hiểu lòng mẹ?

Mình yêu thiên nhiên, và tin ở con người. Lý tưởng cuộc đời mình dành trọn cho việc chăm chút mối tương quan giữa hai tình yêu này. Vậy là mình lập nên Mida, cung cấp những sản phẩm tiêu dùng hữu cơ vừa an toàn cho người vừa bền vững cho môi trường.

Vốn từ lò Ngoại thương, học Kinh tế – Đối ngoại nhưng lại rất dốt với con số nên ngay sau đó, mình bỏ đi học Thạc sỹ ở Thuỵ Điển về thế nào là sự phát triển. Hồi sinh viên, mình tham gia ICRAF, Trung tâm nghiên cứu lâm nghiệp quốc tế. Sau đó, mình làm việc trong vòng 5 năm tại Indonesia với CIFOR, cũng là một tổ chức nghiên cứu lâm nghiệp và làm những nghiên cứu tương tự về con người trong tổng thể tự nhiên.

Từ những bài học kinh tế từ thời Đại học, những sách vở khi làm Thạc sỹ về phát triển, và nhiều năm nghiên cứu về môi trường, mình nhận thấy kinh tế xã hội dù có phát triển đến đâu mà cội nguồn cũng như sự gắn kết của con người với tự nhiên bị mai một, thì sự phát triển đó chỉ là bong bóng và nó sẽ vỡ bất cứ lúc nào. Cũng như mình đã từng nghe một ai đó nói rằng: Kinh tế là quản trị cái nhà của bạn, Môi trường là mái nhà của bạn, nếu bạn không hiểu về mái nhà của bạn thì sao bạn có thể quản trị nó một cách bền vững?

Có thêm ảnh hưởng tích cực từ chồng mình, Luke Preece vốn cũng là một tiến sĩ về bảo tồn và phát triển, mình càng nhận thức rõ thêm về tác động của mình với môi trường xung quanh. Sau khi có hai con nhỏ, mình lại càng mong muốn hơn để tìm những sản phẩm thật tốt, thuần tự nhiên phù hợp cho hai bé. Mida chính là tên ghép lại của 2 cháu Milla và Dan, cũng là nguồn cảm hứng cho công việc kinh doanh này. Gọi là kinh doanh, nhưng mình muốn đây là cầu nối để giúp người dân Việt biết đến những kiến thức về lối sống lành mạnh hơn cho bản thân và gia đình, ý thức hơn về tiêu dùng của bản thân, và có thể thực tế tiếp cận những sản phẩm này, để làm sao vẫn sống đẹp, sống khoẻ, sống không thiếu cái gì, nhưng vẫn đảm bảo giữ gìn một môi trường trong sạch cho thế hệ mai sau.

Nhận được sự ủng hộ nên mình không chỉ gói gọn những mặt hàng cho trẻ con như các sản phẩm chăm sóc cá nhân, bàn chải đánh răng, phấn rôm, xịt tránh muỗi mà còn hỗ trợ thêm các dòng sản phẩm chăm sóc cho các mẹ bỉm sữa và các sản phẩm vệ sinh gia đình. Tựu chung lại là các nhu yếu phẩm hàng ngày nhưng phải đảm bảo các yếu tố thuần hữu cơ, thân thiện với môi trường và động vật.

Love System Australian Bushflower

Ví dụ như, dòng sản phẩm chăm sóc da cho phụ nữ Australian Bush Flower Essences nhập về từ Úc được nghiên cứu bởi một nhà vật lý trị liệu. Ông tìm hiểu cách cân bằng sinh lý phụ nữ bằng các hương liệu tự nhiên chẳng hạn như giải quyết những chuyện lăn tăn, nôn nao đủ thể loại ngày mẫn cảm. Nguồn nguyên liệu chính gốc từ vùng bản xứ được đảm bảo tính chất hữu cơ thuần khiết và đóng gói bằng các nguyên liệu có thế tái chế.

Như bao bà mẹ khác, mình muốn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con cái nên mình đến với những sản phẩm hữu cơ như một lẽ tự nhiên. Con khoẻ, mẹ vui rồi các mẹ truyền miệng cho nhau sử dụng thì dần dần lối sống xanh – sạch, thân thiện với môi trường sẽ được hình thành và nhân rộng. Những thay đổi lớn lao, tích cực đôi khi chỉ bắt đầu từ những hành động đơn giản như vậy.

Cocohut Homestay Bến Tre - về với tươi xanh

Cocohut Homestay Bến Tre - về với tươi xanh

The Organik House: Nơi yêu thương bắt đầu

The Organik House: Nơi yêu thương bắt đầu