Rustea: thời trang tĩnh lặng như một tách trà

Rustea: thời trang tĩnh lặng như một tách trà

rustea-linen-1.jpg
rustea-jo-lam-jamlos.jpg

Chỉ một tuần trước khi mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, Jo Lâm - cô chủ nhỏ của Rustea bất ngờ nghe chủ nhà thông báo rằng họ không muốn cho thuê một phần của nhà để cô kinh doanh thời trang. Với những ai bên cạnh, tất cả đều biết, để mở cửa hàng này, cô và nhóm của mình đã phải làm việc hơn hai tháng, mọi công sức đều sẽ phải hoãn lại. Đây hẳn là lúc cô nên trở về Sài Gòn, thư giãn, và suy nghĩ lại toàn bộ hoạt động ở Hà Nội ...

Nhưng đó không phải là “cách của Jo.” Cô đã chọn nghỉ ngơi thoải mái để mạnh mẽ hơn.Cô lắng nghe những lời khuyên, mỉm cười, và làm theo cách của riêng mình. Cô biết rằng sẽ có rất nhiều công việc cần phải làm để giải quyết khó khăn này, nhưng sau tất cả những năng lượng đã dồn kể từ ngày Rustea còn nằm trên trang giấy, trong suy nghĩ của cô không hề có việc rút lui về Sài Gòn và bắt đầu lại.

Và vì vậy Jo, chỉ 27 tuổi, nhưng với 3 năm kinh nghiệm trong việc điều hành thương hiệu may mặc sau sự thành công của công ty túi xách Jam- los, cô hít một hơi thật sâu. Cô tự nhắc mình điều gì là quan trọng. Làm thế nào mình đến được đây và những kế hoạch đầy tham vọng dành cho bản thân mình và thế giới.

rustea-cup-of-tea-vietnam.jpg
rustea-linen-2.jpg
rustea-linen-3.jpg

Một ngày khác

Jo tự tin bước ra khỏi Airbnb, đặt chân lên những con phố còn ướt mưa của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cô cảm thấy rằng mình cần phải có cảm giác thực sự cho thành phố này. Cô cứ đi, và đi. Nhìn lên và xuống các con phố, các tòa nhà. Quyết tâm thay đổi số phận của mình, cô làm điều không thể - tìm một vị trí cửa hàng mới vào phút cuối cùng. “Càng gặp nhiều khó khăn, chúng ta càng giỏi hơn”, Jo bình thản nói với tôi.

Không một ngày nào sau khi nhận được tin xấu, cô đã đảm bảo vị trí mới, thương lượng hợp đồng cho thuê, ký giấy tờ, và sẵn sàng hướng dẫn nhân viên của mình về địa chỉ mới, mà bây giờ phải là về mọi lời mời, poster và danh thiếp. Các tài liệu đều được chuẩn bị, thiết kế và in ấn, khi mà không ai có thể dự đoán sự thay đổi đột ngột này của các sự kiện.

Và đó là, khoảnh khắc lớn, chỉ vài ngày so với kế hoạch. Đó là 5 giờ tối, và rất nhiều người đang chờ đợi một cách hào hứng nhưng kiên nhẫn để cửa hàng Rustea mới mở ra. Jo nhìn ra ngoài và mỉm cười. “Đó là tất cả các giá trị nó,” cô ấy im lặng nói với chính mình, “bất kể ai có thể nói gì.”

Bĩnh tình là chìa khóa

Đó là cách Jo đối mặt với thách thức của mình. “Làm thế nào Jo giữ mình bình tĩnh trước mọi chuyện?”, tôi hỏi cô ấy. Jo không mất nhiều thời gian để trả lời: “Tôi biết bằng cách nào đó mọi việc sẽ ổn. Tôi đã nói với nhóm của mình hãy tin tưởng và gắn bó với tôi. Theo thời gian, tôi học được cách không bộc lộ những cảm xúc tức thời, nhưng để vượt qua chúng. Đây không phải là thời gian để lo lắng. Không được xuống tinh thần. Đã đến lúc nhìn thẳng vào tình hình và đưa ra một kế hoạch mới. “

Đó là một câu chuyện hình thành sợi màu đỏ thông qua cuộc sống của Jo. Ngay cả ở trường trung học, cô cũng là người dễ dàng lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện thành công bất cứ điều gì từ chuẩn bị quà sinh nhật cho đến một sự kiện lớn. Và đó là một thái độ giúp cô có nhiều trong công việc kinh doanh mới của mình, nơi cô không chỉ là chủ sở hữu mà còn là nhà thiết kế chính, kế toán và trưởng bộ phận tiếp thị. “Tôi thậm chí vẫn thích trở thành người bán hàng, không bao giờ để khách hàng của tôi nhận ra tôi là chủ. Tôi chỉ đơn giản yêu thích cảm giác truyền đạt ý tưởng của mình đằng sau áo quần, và lắng nghe những phản hồi”, Jo cởi mở chia sẻ.

rustea-linen-4.jpg
rustea-linen-5.jpg
rustea-linen-6.jpg

Đặt một tách trà ở Rustea

Với cách tiếp cận cá nhân trong công việc kinh doanh của mình, không có gì ngạc nhiên khi Jo đã chọn một cái tên phản ánh đúng những gì mà cô mong muốn ở một thương hiệu. Kết hợp từ “rustic” và “tea”, Rustea đã ra đời. Đặc biệt, phần trà đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện của thương hiệu. “Tôi muốn tạo ra quần áo mang lại cảm giác giống như uống một tách trà. Một khoảng thời gian mà bạn chỉ có thể ngồi và không nghĩ về bất cứ điều gì xung quanh mình”, Jo chia sẻ thêm. “Khoảnh khắc mơ màng này, là những gì tôi muốn thổi vào những sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi gọi nó là “cuộc sống hàng ngày của bạn”.

Đó là sự lựa chọn mà tất cả chúng ta đều có, sống đơn giản, để cô đọng cuộc sống của mình cho những điều cần thiết, nhưng nó không phải là điều mà chúng ta thường làm. Jo muốn thay đổi điều đó. Đối với cô, đơn giản là chọn vải tự nhiên, làm cho mỗi bộ quần áo trở nên độc đáo, nhưng cũng có những đường cắt cơ bản phù hợp với mọi người. “Tôi không có kinh nghiệm cụ thể trong việc tạo ra quần áo, vì vậy tôi đã làm việc với một giảng viên thời trang để biến các phác thảo ban đầu của mình thành thiết kế hoàn chỉnh, và cuối cùng là các mẫu. Đó là một quá trình rất đáng để nhìn thấy những suy nghĩ của mình hồi sinh. “

Hoàn thành

Và như vậy, ngày sau khi cửa hàng Rustea mở cửa, khi Jo trở về Sài Gòn gần gũi và yêu mến của cô. Bây giờ cô ấy cảm thấy thế nào, sau cơn lốc những sự kiện cô ấy vừa trải qua? Rustea nói, “Câu trả lời thực sự đã áp đảo”, nhưng vào cuối ngày, hơn bất cứ điều gì, đó là cảm giác hài lòng của nó. “Đo lường sự thành công của tôi là mức độ thỏa mãn mà tôi cảm nhận, đó là sự hoàn thành mà tôi tạo ra cho tôi hơn bất cứ điều gì.”

Sau khi nói chuyện với một người đầy cảm hứng như vậy, người ta chỉ có thể hy vọng rằng sẽ không có giới hạn nào trong cuộc sống tồn tại trong suy nghĩ của cô.

rustea-linen-7.jpg
Bright places: Nấp Saigon

Bright places: Nấp Saigon

Mindfulness: Làm cách nào để nuôi dưỡng đứa trẻ nội tại trong bạn?

Mindfulness: Làm cách nào để nuôi dưỡng đứa trẻ nội tại trong bạn?